• Vua Rượu Ngoại: Uống Chuẩn - Sống Chất

Uống rượu có những tác dụng gì?

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Mục lục nội dung chính:

Nhiều người quan niệm rằng uống rượu là có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi uống rượu với lượng vừa đủ, chúng ta có thể sở hữu một sức khỏe tốt hơn. Vậy tác dụng của rượu là gì? Điều này còn phụ thuộc vào loại rượu mà bạn chọn.

Rượu được làm từ nguyên liệu gì?

Trên thế giới có rất nhiều loại rượu nổi tiếng như Vodka, Rum, rượu vang, chivas,… Mỗi loại rượu sẽ có những cách ủ, cách sản xuất khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về cách sản xuất của một số loại rượu phổ biến nhất hiện nay để có được câu trả lời chính xác nhất về tác dụng của rượu.

Vodka

Rượu Vodka là loại rượu được ưa thích vì mùi vị và công dụng mà nó đem lại. Vodka là một thức uống có nồng độ cồn cao (thấp nhất là khoảng 40%). Các loại rượu Vodka thường được sản xuất chủ yếu từ các nguyên liệu ngũ cốc như: lúa mạch, lúa mì, lúa mạch đen,…

Ngoài ra, Vodka cũng có thể được làm từ khoai tây hoặc một số nguyên liệu khác. Vodka được chia làm hai loại chính là Vodka thường (Clear Vodka) và Vodka mùi (Flavoured Vodka). Vodka thường là Vodka tinh khiết, không mùi. Ngược lại, Vodka mùi được gọi với cái tên thân thuộc là Vodka trái cây.

Mỗi loại rượu lại có những cách sản xuất khác nhau. Để có được những ly rượu ngon, chúng ta phải trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt.

Rum

Rum là đồ uống có cồn được làm từ chủ yếu từ nguyên liệu là mía (mật đường hoặc nước mía). Tương tự như các loại đồ uống có cồn khác, rum phải trải qua quá trình lên men, chưng cất, và trưởng thành trong gỗ sồi. Cây mía được thu hoạch sẽ được chuyển tới nhà máy sản xuất. Nó được ép lấy nước sau đó nấu sôi để tạo thành một hỗn hợp sệt (syrup).

Hỗn hợp sệt này gồm 95% là đường mật và 5% là bọt mía. Đường mật được tách ra để làm các loại đường bán ra ngoài thị trường. Còn bọt mía được cho lên men, sau đó được chưng cất để tạo thành rượu rum. Cuối cùng, rượu được ủ trong thùng gỗ sồi trong một thời gian nhất định rồi mới được đóng chai và bán ra thị trường.

Rượu vang

Rượu vang được làm từ các loại nho khác nhau. Để có được một ly rượu ngon, chúng ta cần trải qua nhiều công đoạn. Các công đoạn bao gồm: thu hoạch nho, chọn nho và loại bỏ cuống, ép nho và ngâm trước khi lên men, ngâm ủ nho, lọc rượu, đóng chai. Quy trình này nhìn có vẻ dễ dàng nhưng lại có những yêu cầu khắt khe.

Tác dụng của rượu là gì?

Người ta thường quan niệm rằng uống rượu không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng với lượng vừa đủ, bạn sẽ có một sức khỏe tốt hơn. Tác dụng của rượu thường được thể hiện khi bạn sử dụng với liều lượng phù hợp. Dưới đây là tác dụng của một số loại rượu phổ biến:

Vodka

Vodka có nhiều tác dụng hữu ích cho đời sống hàng ngày. Ví dụ như bạn chỉ cần thêm vài giọt vodka vào bình cắm hoa, hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn. Hay vodka còn có công dụng giúp khử mùi quần áo, dùng để làm bánh,… Bên cạnh đó, vodka còn có công dụng giúp bạn giảm cân, giải stress. Bạn có thể sử dụng Vodka để giảm cân bằng cách uống nguyên chất hoặc với các loại nước ép không có đường.

Việc uống một ly nhỏ rượu vang trước khi ngủ giúp chúng ta cải thiện trí nhớ, đồng thời giảm stress.

Rượu vang

Như chúng ta đã biết thì uống rượu vang với một lượng vừa đủ sẽ cải thiện sức khỏe của chúng ta. Một nhà nghiên cứu Khoa học Y sinh của Đại học Milan, phát hiện ra rằng một lượng nhỏ rượu vang có thể giúp chúng ta chống lại bệnh tim, một phần là do đặc tính chống viêm của thức uống. Ông khuyến nghị không quá 160ml rượu vang mỗi ngày, nhưng chỉ uống kèm khi ăn bữa ăn vùng Địa Trung Hải.

Rượu Whisky

Tác dụng của rượu Whisky khi sử dụng với liều lượng vừa đủ là giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài khả năng chống oxy hóa, Whisky còn giúp con người chiến đấu lại với bệnh tật. Bên cạnh đó, rượu Whisky có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Whisky là loại đồ uống có cồn chứa hàm lượng calo thấp hơn nhiều so với các loại cocktail, bia hay các loại rượu khác. Tác dụng của Whisky còn có hiệu quả dành cho những người muốn giảm cân. Tương tự với Vodka, bạn có thể sử dụng Whisky để giảm cân bằng cách uống nguyên chất hoặc với các loại nước ép không có đường.

Trên đây là một số tác dụng của rượu đã được nghiên cứu và chứng minh. Bạn hãy hãy sử dụng rượu với một lượng vừa đủ để đạt được kết quả tốt nhất. Bạn không nên lạm dụng rượu quá nhiều trong cuộc sống nhất là loại rượu có độ cồn cao.

XEM THÊM: THƯƠNG HIỆU BÁN RƯỢU NGOẠI NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0914343579